“ลดพุง” ปัญหาใหญ่ของหนุ่มสาว

พูดถึง พุง แล้ว ก็อดคิดถึงหน้าตาน่ารักๆ ของเด็กสมบูรณ์ไม่ได้นะคะ หากแต่ถ้าคนที่กำลังเผชิญกับพุงที่ยื่นๆ หรือหน้าท้องที่ยื่นออกมาเป็นคุณหนุ่มๆ สาวๆ คงทำให้รู้สึกแย่ เพราะรูปร่างมีความสำคัญทางด้านจิตใจต่อทุกเพศทุกวัยในปัจจุบันนี้ ทุกคนมีความรู้สึกว่าหุ่นที่ดีสร้างความมั่นใจให้ตนเองได้อย่างมาก หน้าท้องจึงเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คนมักกังวลว่าหน้าท้องที่ใหญ่นั้นทำให้ใส่เสื้อผ้าไม่สวย ทำอะไรอืดอาด และแลดูแก่ก่อนวัย

แล้วทราบมั้ยคะว่า ผลเสียของการปล่อยให้มีพุงหรือหน้าท้องมากๆ เป็นอย่างไร ถ้าเราไม่จัดการมันเสียที ภัยเงียบที่คุกคามทำให้คุณภาพการใช้ชีวิตแย่ลง อาจส่งผลระยะยาวได้ค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าใครบ้างที่เคยหรือกำลังเผชิญอาการแบบนี้

  1. นอนไม่หลับ อารมณ์ฉุนเฉียว นิ่วในไต สายตาเสื่อม ปวดเมื่อยตามร่างกาย
  2. เลือดเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้มึนศรีษะ
  3. ความจำลดลงและเป็นคนขี้หนาว
  4. เหนื่อยง่าย
  5. มักจะเป็นหวัดในตอนเช้าหรือหวัดเรื้อรัง กลั้นปัสสาวะไม่อยู่

นี่เป็นเพียงอาการเบื้องต้นที่พบบ่อย หากคุณมีอาการเหล่านี้อย่านิ่งนอนใจเลยค่ะ การตามใจปากนอกจากความสุขเล็กๆ น้อยๆ จากการกิน คุณจะได้รับไขมันอย่างเต็มๆ ด้วย หลังจากที่มีพุงหรือหน้าท้องที่ทำให้คุณรู้สึกแย่ การกำจัดหรือลดพุงมันออกไปจึงไม่ยากและไม่ต้องลงทุนมากด้วย ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินด้วยอาหาร ดังนี้

1. ผักและผลไม้

ผู้หญิงลดขนาดเอวได้ด้วยการแทนที่อาหารที่เป็นแป้งขัดขาวและน้ำตาลด้วยคาร์โบไฮเดรตจากผักและผลไม้โดยเฉพาะที่มีสีส้ม นี่เป็นการรีวิวจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน นอกเหนือจากเส้นใยอาหารที่ทำให้คุณรู้สึกอิ่มยาวนานกว่า นักวิจัยยังคาดว่า แอนตี้ออกซิแดนท์ อย่างเช่น วิตามินซีและเบต้าแคโรทีนคือสิ่งที่ช่วยกำจัดไขมันหน้าท้องออกไปได้

2. โปรตีน

การกินโปรตีนมากขึ้นทำให้คุณอิ่มและเพิ่มพลังงานซึ่งนำไปสู่การลดน้ำหนักโดยรวม ควรเลือกโปรตีนแบบไร้ไขมัน อย่างเช่น โยเกิร์ตไขมันต่ำ นมไร้ไขมัน ปลาและสัตว์ปีกไร้หนัง ถั่วเป็นแหล่งที่ดีอีกอย่างหนึ่งแต่อาจมีแคลอรี่ค่อนข้างสูง

3. เซเลเนียม

นี่เป็นแร่ธาตุที่ช่วยต่อสู้มะเร็งและเชื่อมโยงกับไขมันหน้าท้อง จากการสำรวจคนอเมริกันมากกว่า 8,000 คน คนที่มีระดับเซเลเนียมและแอนตี้ออกซิแดนท์อื่น ๆ ในเลือดน้อยกว่าจะมีรอบเอวที่ใหญ่กว่า

4. ไขมันที่ดี

การวิจัยชิ้นหนึ่งของสเปนชี้ให้เห็นว่า มันง่ายกว่าที่จะรักษาความผอมเพรียวด้วยการกินไขมันแบบไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (เช่น น้ำมันมะกอก) และโอเมก้า-3 (ส่วนใหญ่พบในปลา แต่ก็มีในเมล็ดต้นแฟลกซ์ น้ำมันวอลนัตและเต้าหู้) ในขณะที่ไขมันเมก้า-6 (มีมากในซีเรียลน้ำมันข้าวโพดและไข่) เป็นเหตุให้ไขมันหน้าท้องเพิ่มพูน แต่ไขมันที่ควรกำจัดโดยสิ้นเชิงก็คือ ไขมันทรานส์ที่ไม่มีคุณค่าทางอาหาร

เพียงแค่หันมาดูแลสุขภาพตัวเองบ้าง ด้วยการลดพุงหรือลดหน้าท้องอย่างจริงจังนะคะ ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตด้วยการลด ละ เลิก กินตามใจปาก แล้วสุขภาพดีๆ หุ่นเฟิร์มก็กลับมาค่ะ เริ่มวันนี้เลยนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง : นิตยสาร Lisa, หนังสือ อ.สุทธิวัสส์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องธรรมชาติบำบัด

Cherishgroup.net, Cherishshop.talad.com, gnewstrading.com

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s