ผมไม่ร่วง แค่เริ่มต้นดูแลง่ายๆ

                                               (ภาพประกอบจาก variety.teenee.com)

ทราบหรือไม่ว่าปัจจัยที่ทำผมร่วงเกิดจาก ผู้ที่รับประทานยาคุมกำเนิดชนิดที่มีฮอร์โมนแอนโดรเจนเป็นองค์ประกอบ ก็จะพบปัญหาผมร่วงมากผิดปกติ สตรีภายหลังการคลอดบุตร 2-3 เดือน หนังศีรษะอ่อนแอเส้นผมจะหลุดร่วงมาก อาการผมร่วงนี้อาจมีผลนานระหว่าง 1-6 เดือนได้ เมื่อฮอร์โมนในร่างกายได้ปรับเข้าสู่สภาวะปกติ เส้นผมก็จะขึ้นใหม่ได้เหมือนเดิม ผู้ที่มีอาการเครียดทางกายอย่างรุนแรง เช่น มีการผ่าตัดใหญ่ ลดน้ำหนักตัวอย่างฮวบฮาบ มีปัญหาโรคโลหิตจาง ผู้ที่มีปัญหาความเครียดทางอารมณ์ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคต่อมไทรอยด์ หรือผู้ที่อยู่ในระหว่างการได้รับยาบางชนิด เช่น ได้รับวิตามินเอในขนาดสูง ได้รับยาลดความดันโลหิตเป็นประจำ เป็นต้น รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่สนับสนุนให้เส้นผมร่วงมาก เช่น สระผมบ่อยเกินไป การสวมวิกผมและหมวกเป็นประจำจนหนังศีรษะร้อนอบ การดัดผม โกรกสีผมกัดสีผมและใช้เครื่องสำอางชนิดอื่นๆ ที่รุนแรงต่อเส้นผมและหนังศีรษะ รังแคบนหนังศีรษะ หากไม่รักษาก็ส่งผลให้ผมร่วง ผมบาง ได้มากๆ เช่นกันค่ะ

ถ้าหากคุณเข้าข่ายปัจจัยดังกล่าว คุณควรจะพักผ่อนให้มาก และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนทั่วหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง แก้ปัญหาผมร่วงง่ายได้ระดับหนึ่งค่ะ ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสมุนไพร รับประทานอาหารรสจัดให้น้อยลง และวิธีนี้ที่คุณอาจจะลองดู หากอยากให้เส้นผมหนาแน่นเห็นผลไว สามารถลองโกนผมให้หมดทั้งศีรษะเช่นเดียวกับพระสงฆ์และแม่ชี วิธีนี้จะสามารถกระตุ้นให้รากผมและเส้นผมเจริญเติบโตและหนาแน่นได้เร็วค่ะ

อย่างไรก็ตาม การดูแลเส้นผมให้แข็งแรงก็เริ่มจากตัวเรานี่เอง เพื่อสุขภาพเส้นผมที่แข็งแรงหมั่นเลือกใช้ เลือกกิน และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ผมสวยๆ บุคลิกภาพดีๆ ก็จะกลับมาหาเราเองค่ะ

__________________________________

อ้างอิงข้อมูลจาก : www.cherishgroup.net , cherishshop.tarad.com, gnewstrading.com

เรื่องนี้ถูกเขียนใน Good Healty และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

