มาปฏิวัติวิธีการสู่ “หน้าใส” กันเถอะ

เทรนด์ผิวขาว หน้าใส สไตล์เกาหลีมาแรงเวอร์ขนาดนี้ สาวไทยในเมืองร้อนก็ย่อมปรารถนาเช่นกันใช่ไหมคะ เพราะอยากมีผิวสวยๆ หน้าใสๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจตัวช่วยอื่นๆ จึงต้องวิ่งหาตัวช่วยกันมากมาย
และมักจะเลือกมาเป็นอันดับหนึ่งก็คือ เครื่องสำอางค์ โดยเฉพาะคนกระเป๋าตุงเคยคำนวณบ้างไหมเอ่ย ว่าเงินที่จ่ายไปกับเครื่องสำอางสารพัดเมื่อรวมๆ แล้วอาจเป็นเงินก้อนใหญ่ๆ ที่จะให้รางวัลแก่ตัวเราในอนาคตได้เลย หรือสำหรับบางคนเสียเงินยังไม่พอยังเสี่ยงเสียโฉมเพราะพิษสารเคมีในเครื่อง สำอางค์อีกด้วย ทั้งเสียเงินทั้งอันตรายมากขนาดนี้ยังอยากหน้าใสด้วยวิธีนี้อยู่หรือเปล่าคะ

ดังนั้น เราจึงอยากชวนคุณมาทุ่มทุนให้ผิวสวยด้วยธรรมชาติกันดีกว่าค่ะ ความอยากหน้าใสส่งผลต่อสาวไทยมากทีเดียว แต่ผลที่ได้รับกลับมาอาจไม่เป็นดั่งที่หวังไว้ แล้วรู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วคุณไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทองไปกับผลิตภัณฑ์ที่ยกสรรพคุณว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติเหล่านั้นเลย เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ทำให้ผิวสวยมาฝากค่ะ อ่านแล้วนำไปทำดูนะคะ

หน้าใสจากภายในสู่ภายนอกด้วยน้ำเอนไซม์
รู้ไหมว่าน้ำเอนไซม์หรือน้ำคั้นจากผัก-ผลไม้สดมีสรรพคุณมาก เพราะวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารต่างๆ จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดไปใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยหลายขั้นตอน อีกทั้งยังมีความเข้มข้นสูงจึงให้ประโยชน์ทางยาได้อย่างรวดเร็วค่ะ การคั้นน้ำเอนไซม์เพื่อ    หน้าใส เปล่งปลั่ง มีเทคนิคง่ายมากๆ แค่เลือกผัก ผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่ง คือ มะม่วงดิบ มะม่วงสุก สาลี่หอม กะหล่ำดาว ตามแต่ใจชอบ ล้างให้สะอาดแล้วนำมาโขลกเบาๆ ในครก แล้วกรองด้วยผ้าขาวบางใส่แก้วสำหรับดื่ม หรือเพื่อความสะดวกอาจใช้เครื่องแยกกากแบบเนื้อไปทางน้ำไปทาง
ไม่ควรใช้เครื่องปั่นไฟฟ้าหรือชนิดแม่เหล็กนะคะ ควรเลือกดื่มทีละชนิดและไม่ควรผสมกัน
ควรดื่มให้หลากหลาย และดื่มให้หมดภายในครึ่งชั่วโมง ไม่เช่นนั้นอาจไม่ได้สารอาหารผิวดังต้องการค่ะ เพื่อประโยชน์สูงสุดหลีกเลี่ยงการเติมเกลือ น้ำตาล รวมถึงน้ำผักผลไม้ที่บรรจุขวด เพราะผ่านกระบวนการมามาก ทำให้สารอาหารและเอนไซม์ถูกทำลายค่ะ ว้าว ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมคะ
อ่านจบแล้วเริ่มต้นหน้าใสง่ายๆ กันเถอะ

หน้าใสด้วยโทนเนอร์มะม่วง
นอกจากมะม่วงจะคั้นเป็นน้ำเอนไซม์ที่มีประโยชน์แล้ว ยังนำมาใช้ทำโทนเนอร์ให้หน้าใสได้ด้วย ด้วยสรรพคุณในการชำระล้างสิ่งสกปรกบนผิวหน้า ชะลอผิวเสื่อม เพิ่มความชุ่มชื่น และเมื่อผสมน้ำผึ้งยิ่งช่วยป้องกันสิวได้เป็นอย่างดี
ส่วนผสมมีดังนี้ มะม่วงดิบหั่นช้อนเล็ก 2 ถ้วย น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ เพียงนำมะม่วงมาปั่นให้ละเอียดเล็กน้อย กรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำ ผสมกับน้ำผึ้งคนให้เข้ากัน โดยล้างหน้าให้สะอาดซับหน้าให้พอหมาด ใช้สำลีชุบโทนเนอร์มะม่วง นำมาเช็ดทั่วใบหน้าและลำคอ พักไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ

สวยใสด้วยธรรมชาติไม่ยากอย่างที่คิด ที่สำคัญควรทานผัก ผลไม้ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการเร่งผิวเสีย มีจุดด่างดำ ฝ้า กระ ด้วยนะคะ เพราะผิวสวย หน้าใสมีได้ (ด้วยผักและผลไม้) ไม่ต้องจ่ายแพง เพื่อให้สาวไทยผิวสวย ใส สุขภาพดีกันถ้วนหน้า อย่าลืมแบ่งปันเคล็ดลับให้คนที่คุณรักด้วยนะคะ

_____________________________________________

อ้างอิงข้อมูลจาก นิตยสารชีวจิต ฉบับเดือนเมษายน 2555

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ cherishshop.talad.comgnewstrading.com

เรื่องนี้ถูกเขียนใน Good Healty และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น