ฝ้า กระ โลหะหนัก กับแอล-กลูต้าไธโอน (L-Glutathione)

บ้านเราร้อนซะ ทำให้ผิวสวยๆ ต้องเจอกับรังสี UV-A และ UV-B ในแสงแดด ที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินและอนุมูลอิสระ ทำลายเซลล์ผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ ฝ้า และกระ การจัดการผิวแค่ภายนอกจึงไม่เพียงพอ แต่วันนี้มีเคล็ดลับประโยชน์ดีๆ ของL-Glutathione (แอล กลูต้าไธโอน) มาฝากค่ะ

L-Glutathione (แอล กลูต้าไธโอน) มีคุณสมบัติช่วยในการต่อต้านกลไกของอนุมูลอิสระ ที่ทำให้เกิด Lipid peroxide ค่ะ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ นอกจากนี้ L-Glutathione (แอล กลูต้าไธโอน) ยังยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ Tyrosenase ส่งผลให้เม็ดสีเมลานินไม่ถูกสร้างขึ้น ทำให้ผิวค่อยๆ ขาวขึ้นค่ะ เพราะมีคุณสมบัติเป็นสาร Antioxidant ที่สำคัญของร่างกาย จึงช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย รวมทั้ง L-Glutathione (แอล กลูต้าไธโอน) ยังช่วยสร้างเอนไซม์ชนิดต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะ Glutathione-S-transferase ที่ตับ ช่วยในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกายโดยไปเปลี่ยนสารพิษชนิดไม่ละลายน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางชนิดให้เป็นสารที่ไม่อันตราย และละลายน้ำได้ดีขึ้นแล้วขับออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันตับจากการถูกทำลายโดยแอลกอฮอล์การสะสมของ Acetaldehyde (ทำให้เกิดอาการเมาค้าง) บุหรี่ และยา

ว้าว ประโยชน์ของ L-Glutathione (แอล กลูต้าไธโอน) มีมากขนาดนี้ หากรู้จักใช้ประโยชน์ก็เกิดผลดีต่อร่างกายค่ะ แต่ที่ละเลยไม่ได้เลยก็คือ ข้อบ่งใช้สาร L-Glutathione (แอล กลูต้าไธโอน) และควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนรับประทานนะคะ สวยด้วยความปลอดภัยดีที่สุดค่ะ

____________________________________

ข้อมูลเพิ่มเติมที่  www.cherishgroup.net : ข้อมูลสารอาหาร cherishshop.talad.com, gnewstrading.com

เรื่องนี้ถูกเขียนใน Good Healty และติดป้ายกำกับ , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น